วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ฮวงจุ้ย แบบแปลนบ้านยากจน

ฮวงจุ้ย แบบแปลนบ้านยากจน


1. แบบแปลนบ้านที่อยู่ต่ำกว่าถนน มัก เกิดกับแบบแปลนบ้านที่สร้างมานาน และอยู่ติดถนน  คือถนนก็มีการถมสูงขึ้นสูงขึ้นแต่แบบแปลนบ้านไม่ได้ยกสูงขึ้น นานเข้าก็เลยต่ำจนต้องทำบันไดให้ก้าวลง  แบบแปลนบ้านลักษณะ นี้หากไม่ต่ำกว่าครึ่งฟุตยังถือว่าไม่ต่ำมาก หากมากกว่านี้จะเกิดสภาพเรียกว่าลาภล้น เหมือนน้ำท่วมปากคือเห็นลาภวิ่งไปมา แต่เอาไม่ได้ถนัด  วิธีแก้อย่างง่ายๆหากไม่ต่ำมาก คือต้องมีลานกว้างหน้าแบบแปลนบ้านสักหน่อย ภาษาจีนเรียกว่าเม็งตึ้ง เพื่อเอาไว้เป็นบริเวณกักเก็บพลัง  เพราะฉะนั้นแบบแปลนบ้านกรณีนี้ ควรมีเนื้อที่ระหว่างถนนกับทางเข้าแบบแปลนบ้านเป็นที่โล่งๆสักหน่อยจึงจะดี

2. แบบแปลนบ้านที่อยู่ใต้สะพาน มัก เกิดกับแบบแปลนบ้านหรือ ร้านค้าตึกแถวที่อยู่มาดีๆ ก็มีการตัดถนนทำสะพานผ่านหน้าร้าน กลายเป็นมองไม่เห็นหน้าร้านชั้นล่างไป  ในกรณีนี้ เราต้องยกระดับให้ชั้นที่อยู่เสมอถนนเป็นชั้นหลัก โดยทำให้ชั้นนั้นเด่นขึ้นมา  ขณะที่ชั้นที่อยู่โดนบันไดบังต้องไปใช้ในเรื่องรองๆลงไป

3. แบบแปลนบ้านที่อยู่สูงกว่าถนน มัก เกิดกับแบบแปลนบ้านที่สร้างแบบวางแผนล่วงหน้า คือกลัวน้ำท่วม จึงปลูกสูงกว่าถนน  และยังเป็นการเผื่อในอนาคตมีการทำถนนสูงขึ้น แบบแปลนบ้านจะได้ไม่เตี้ยลง  ในกรณีนี้หากไม่ได้สูงจนเกินไป ก็ไม่เป็นไร หากสูงมาก  จะกลายเป็นลาภเข้าแบบแปลนบ้านไม่ได้ คือปากอยู่สูงเกินไป กินลาภไม่ได้  แถมหากทำทางเชื่อมระหว่างถนนกับตัวแบบแปลนบ้านค่อนข้างลาดชัน จะทำให้แบบแปลนบ้านนี้มักจะเสียเงินทองโดยใช่เหตุอีก เพราะลาภใหม่นอกจากเข้าแบบแปลนบ้านไม่สะดวกแล้ว  ลาภในแบบแปลนบ้านยังจะไหลออกได้ง่ายๆอีก

4. แบบแปลนบ้านที่หน้าต่างหรือประตูมากเกินไป  กรณี นี้เห็นบ่อยมากๆกับ แบบแปลนบ้าน สมัย ใหม่ คือเข้าไปแล้วดูโปร่ง โล่งสบาย  คนสมัยใหม่ชอบกันมาก แต่สังเกตุไหมครับว่า คนสมัยใหม่มักนิยมใช้บริการสินเชื่อ เงินด่วนทันใจ อะไรพวกนี้กันเยอะๆ  ก็เพราะแบบแปลนบ้านแบบ นี้อยู่แล้วเก็บเงินไม่ค่อยอยู่หรอกครับ  สังเกตุสิครับว่าคนสมัยนี้ถึงจะหารายได้มาเยอะก็มีรายจ่ายเยอะเหมือนกัน  วิธีแก้ไขหากซื้อไปแล้ว คือพยายามอย่าเปิดหน้าต่างใช้หลายแบบแปลนบ้าน และรู้จักติดม่านช่วยด้วย

5. แบบแปลนบ้านที่ประตูหรือหน้าต่างอยู่ตรงข้ามกัน  เช่น ประตูหน้าแบบแปลนบ้าน ตรงหน้าต่างหลังแบบแปลนบ้าน  ประตูหน้าแบบแปลนบ้านตรงประตูหลังแบบแปลนบ้าน  ก็เข้าข่ายลาภเข้ามาแล้วไหลออกได้เร็ว เก็บเงินไม่อยู่เหมือนกัน  ให้พยายามปิดหน้าต่าง ใช้ผ้าม่านช่วย  หรือวางฉาก ตู้โชว์กั้นระหว่างกลางไว้
6. แบบแปลนบ้านที่รั้วรอบแบบแปลนบ้านโปร่ง มัก พบกับแบบแปลนบ้านเดี่ยว ที่ชอบทำแบบโชว์ความสวยของแบบแปลนบ้าน ใช้รั้วเตี้ย หรือรั้วไม้ระแนง หรือรั้วเหล็กตีเป็นซี่เล็กๆให้ดูโปร่งสบาย  อันนี้ก็กักเก็บลาภไว้ไม่ได้เหมือนกัน  หากจะทำรั้วแบบนี้  ทำได้เฉพาะด้านหน้า  ส่วนด้านอื่นต้องเป็นรั้วทึบเพื่อกักเก็บพลังไว้ หรือไม่ออกปลูกต้นไม้เป็นแนวรั้วแทนก็ได้

7. แบบแปลนบ้านที่เปิดประตูแล้วเจอบันได  แบบแปลนบ้าน พวกนี้มักจะทำให้เงินทองหามาแล้ว มีเรื่องต้องใช้จ่ายเสมอ เรียกว่าเก็บไม่อยู่  หลีกเลี่ยงได้ต้องเลี่ยง หากอยู่ไปแล้ว ให้หากฉากมากั้นหน้าบันได จะช่วยได้ระดับหนึ่ง

8.แบบแปลนบ้านที่พื้นที่บริเวณหน้าประตูเข้าแบบแปลนบ้านแคบ พลัง ปราณหรือชี่นั้น ต้องอาศัยบริเวณลานโล่งเพื่อเป็นบ่อพักพลังหรือกักเก็บพลัง ก่อนที่ไหลเข้าสู่ตัวแบบแปลนบ้าน หากแบบแปลนบ้านใดบริเวณพื้นที่หน้าประตูเข้าแบบแปลนบ้านแคบ ไม่เปิดโล่งหรือวางของรกรุงรัง หรือ มีต้นไม้สูง สวนหิน อยู่ตรงข้ามประตู จะทำให้พลังเข้าแบบแปลนบ้านไม่สะดวก  เมื่อแบบแปลนบ้านรับพลังไม่เต็มที่ คนในแบบแปลนบ้านย่อมไม่ได้รับพลังเต็มที่เช่นกัน

9.แบบแปลนบ้านที่แวดล้อมไปด้วยน้ำเสีย ขยะ สิ่งสกปรก อับ ชื้น พลัง ปราณหรือชี่ที่ดีนั้น จะชอบบริเวณโล่ง สะอาด หากแบบแปลนบ้านใดอยู่รายล้อมด้วยสิ่งเหล่านี้ จะเหน็ดเหนื่อยในการทำมาหากิน เพราะต้องฝืนกับกระแสที่จะไหลออก คือ นอกจากไม่เข้าแบบแปลนบ้านแล้ว ยังจะไหลออกไปอีก แบบแปลนบ้านแบบนี้ การกระตุ้นด้วย ฮวงจุ้ย เพื่อช่วยในการกักเก็บพลังไว้ให้ไม่หนีไป  ยามใดมีโอกาส ควรรีบย้ายไปที่อื่น

10. แบบแปลนบ้านที่ แวดล้อมไปด้วยที่รกร้าง ว่างเปล่า  สภาพ รกร้างว่างเปล่า คือไม่มีพลังชี่ในบริเวณนั้น เพราะฉะนั้นเวลาเราไปอยู่แล้ว เราจะเอาพลังโชคลาภจากที่ไหนมาล่ะ  หากจะมีมาก็ต้องกระตุ้นมากเป็นพิเศษเพื่อให้พลังมาหาเรา   หากเป็นหมู่แบบแปลนบ้านที่ร้างๆ แล้วมีแบบแปลนบ้านใดแบบแปลนบ้านหนึ่งมีฮวงจุ้ยที่ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ก็จะดึงดูดพลังชี่ให้ไปแบบแปลนบ้านหลังนั้นเป็นส่วนใหญ่ ก็ยิ่งแย่หนักเข้าไปอีก  หากเห็นหมู่แบบแปลนบ้านร้างแต่ขายราคาถูกๆ ต้องพึงสังวรไว้ว่า ของดีแต่ราคาถูกๆไม่มีในโลกนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น