วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Tips และ เทคนิค สำหรับดูแลห้องน้ำที่ไม่ควรมองข้าม

Tips และ เทคนิค สำหรับดูแลห้องน้ำที่ไม่ควรมองข้าม

แปลนบ้าน
วันที่ 19 กันยายน 2551

1. หากมีการใช้ไม้เป็นส่วนประกอบในการตกแต่งห้องน้ำแล้วล่ะก็สิ่งที่ควรทำหลัง ทาสีแล้ว คือการทาน้ำมันชักเงาสีด้านใสทับอีกชั้น เพื่อป้องกันน้ำซึม เพราะความชื้นอาจทำให้ไม้งอ หรือพองได้
2. ผิวไม้ที่ประกบติดบริเวณสุขภัณฑ์ต้องถอดออกง่าย เพื่อสามารถซ่อมแซมงานท่อได้อย่างทันใจในกรณีที่จำเป็น
3. รูปภาพและเครื่องประดับตกแต่งในห้องน้ำต้องกันน้ำและความชื้น เราอาจป้องกันภาพวาดหรือภาพถ่ายได้โดยใส่กรอบกระจกหรือ พลาสติกเพอร์สเพ็กซ์
4. หากคุณจะใช้อ่างอาบน้ำเหล็กหล่อใบใหญ่ควรที่จะเช็คเรื่องการรับน้ำหนักพื้น ของคุณก่อน เพราะเมื่อเติมน้ำลงอ่างและน้ำหนักตัวด้วยแล้วมันจะหนักมาก
5. หากกระเบื้องห้องน้ำเป็นคราบขัดออกยาก อาจใช้กระดาษทรายน้ำเนื้อละเอียดขัดร่วมกับน้ำตรงบริเวณที่เป็นคราบ พยายามอย่าให้ถูกวัสดุที่ปูไว้ โดยเฉพาะหินอ่อนหรือหินแกรนิตควรจะเพิ่มความระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจทำให้ผิวของหน้าหินไม่เงางามได้
6. การทำความสะอาดพื้นห้องน้ำที่ปูด้วยหินอ่อนนั้นควรให้ความระมัดระวังเป็น พิเศษ เนื่องจากหินอ่อนมีส่วนประหอบของหินปูน ดังนั้นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ไม่มีฤทธิ์กัดกร่อนหินปูน
7. สิ่งควรระวังในการทำห้องน้ำใหม่ คือ ควรที่จะมีการเช็ค slope ของพื้นในขั้นของการเทปรับระดับพื้น ก่อนที่จะมีการปูหินหรือกระเบื้องจริง

แปลนบ้าน
แหล่งที่มาของข้อมูล: บาริโอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น